ห้ามพลาด ! กีฬาสุดแปลก ที่คุณจะต้องไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

กีฬาสุดแปลก

หากพูดถึงการแข่งขันกีฬา เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านจะต้องรู้จัก และมีกีฬาที่ชื่นชอบกันอย่างแน่นอน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในโลกนี้มีกีฬาสุดแปลกอยู่มากมาย ซึ่งกีฬาสุดแปลกเหล่านี้จะมีการจัดการแข่งขันอยู่จริง และหลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่เคยทราบหรือไม่เคยเห็นมาก่อนว่า มีการแข่งขันกีฬาเหล่านี้อยู่ในโลกของเราด้วย ดังนั้นวันนี้จะพาทุกท่านไปชมกันกีฬาสุดแปลก ที่คุณจะต้องไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

จัดอันดับกีฬาสุดแปลก ที่คุณจะต้องไม่เคยเห็น

1. มวยหมากรุก : กีฬามวยหมากรุกจะเป็นการผสมผสานของสุดยอดการต่อสู้ของมวยสากล มารวมกับการเล่นหมากรุก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องต่อยมวยกันทั้งหมด 3 นาทีด้วยกัน และจะต้องเล่นหมากรุกต่ออีก 4 นาที ในกีฬาประเภทนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะมีอยู่ทั้งหมด 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ ต่อยมวยหมัดน็อกคู่ต่อสู้ หรือการรุกฆาตบนกระดานหมากรุกนั่นเอง สำหรับกีฬามวยหมากรุกได้มีการจัดการแข่งขันกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยจะถูกจัดการแข่งขันแบบจริงจังเมื่อปี 2003 ที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลกเลยทีเดียว ทั้งยังมีการแข่งขันในระดับโลกอีกด้วย

2. วิ่งแข่งชีส : สำหรับกีฬากลิ้งชีสจะเป็นกีฬาที่มีการละเล่นอยู่ในประเทศอังกฤษ ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นการเล่นที่ค่อนข้างเพี้ยนไปสักหน่อย ที่มีการนำก้อนชีสทรงกรมมาใช้เป็นกีฬา โดยจะมีการกลิ้งชีสลงมาจากภูเขา และผู้เข้าเล่นขันจะต้องตามและจับชีสก้อนนั้นมาให้ได้ สำหรับกีฬากลิ้งชีสจะมีการแข่งขันมานานกว่า 200 ปีเลยทีเดียว จนทำให้กีฬาประเภทนี้กลายมาเป็นประเพณีในเมือง Gloucester ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษนั่นเอง ในส่วนของการตัดสินผลแพ้ชนะจะตัดสินจากผู้ที่วิ่งทันก้อนชีสคนแรก ก็ถือเป็นผู้ชนะไปในทันที แต่กีฬากลิ้งชีสในปัจจุบันนี้ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อปี 2010 เนื่องจากกังวลในเรื่องของความปลอดภัยในการแข่งขัน

จากที่กล่าวมาข้างต้นถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาสุดแปลกที่เชื่อได้เลยว่า ทุกท่านจะต้องไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน ซึ่งกีฬาสุดแปลกเหล่านี้ยังมีอีกหลากหลายประเภทเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ปิดตาเตะฟุตบอล โยนท่อนซุง แบกเมียวิ่ง และกีฬาประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถรับรองความแปลกได้อย่างแน่นอน โดยกีฬาแต่ละประเภทถึงแม้จะมีความแปลก และแตกต่างไปจากกีฬาที่เราพบเห็นกันอยู่ในปัจจุบัน แต่รับรองได้เลยว่า จะให้ความสนุกสนานได้ไม่ต่างกันเลยทีเดียว

หากพูดถึงการแข่งขันกีฬา เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านจะต้องรู้จัก และมีกีฬาที่ชื่นชอบกันอย่างแน่นอน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในโลกนี้มีกีฬาสุดแปลกอยู่มากมาย ซึ่งกีฬาสุดแปลกเหล่านี้จะมีการจัดการแข่งขันอยู่จริง และหลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่เคยทราบหรือไม่เคยเห็นมาก่อนว่า มีการแข่งขันกีฬาเหล่านี้อยู่ในโลกของเราด้วย ดังนั้นวันนี้จะพาทุกท่านไปชมกันกีฬาสุดแปลก ที่คุณจะต้องไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน จัดอันดับกีฬาสุดแปลก ที่คุณจะต้องไม่เคยเห็น 1. มวยหมากรุก : กีฬามวยหมากรุกจะเป็นการผสมผสานของสุดยอดการต่อสู้ของมวยสากล มารวมกับการเล่นหมากรุก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องต่อยมวยกันทั้งหมด 3 นาทีด้วยกัน และจะต้องเล่นหมากรุกต่ออีก 4 นาที ในกีฬาประเภทนี้ผู้ชนะการแข่งขันจะมีอยู่ทั้งหมด 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ ต่อยมวยหมัดน็อกคู่ต่อสู้ หรือการรุกฆาตบนกระดานหมากรุกนั่นเอง สำหรับกีฬามวยหมากรุกได้มีการจัดการแข่งขันกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยจะถูกจัดการแข่งขันแบบจริงจังเมื่อปี 2003 ที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลกเลยทีเดียว ทั้งยังมีการแข่งขันในระดับโลกอีกด้วย 2. วิ่งแข่งชีส : สำหรับกีฬากลิ้งชีสจะเป็นกีฬาที่มีการละเล่นอยู่ในประเทศอังกฤษ ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นการเล่นที่ค่อนข้างเพี้ยนไปสักหน่อย ที่มีการนำก้อนชีสทรงกรมมาใช้เป็นกีฬา โดยจะมีการกลิ้งชีสลงมาจากภูเขา และผู้เข้าเล่นขันจะต้องตามและจับชีสก้อนนั้นมาให้ได้ สำหรับกีฬากลิ้งชีสจะมีการแข่งขันมานานกว่า 200 ปีเลยทีเดียว จนทำให้กีฬาประเภทนี้กลายมาเป็นประเพณีในเมือง Gloucester ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษนั่นเอง ในส่วนของการตัดสินผลแพ้ชนะจะตัดสินจากผู้ที่วิ่งทันก้อนชีสคนแรก ก็ถือเป็นผู้ชนะไปในทันที แต่กีฬากลิ้งชีสในปัจจุบันนี้ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อปี 2010…